Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Bài thơ không đặt tên

  ( Lê Kim Phượng)
                                    ***
Thân tặng LN. Tác giả Entry " Lời cuối cho cuộc tình" đăng ngày 13/6/2011




Sở Khanh xưa dối gạt một nàng Kiều
Mà tai tiếng đến hàng bao thế kỷ
Một cái tên thôi cũng gợi thầm trong ý nghĩ
Gớm ghiếc không cùng
Khi sự lọc lừa đội lốt tình yêu
Kẻ dối lừa đi ... bỏ lại chua cay
Trái tim yêu
Thành kính tin... một tình yêu đẹp nhất
Ai đã tặng dâng... có ngờ đâu một mất
Hạnh phúc thiêng liêng duy nhất có trên đời
Em đã yêu và chỉ một anh thôi
Đừng vắt chanh đến kiệt cùng vỏ đắng
Đừng nhuộm ố đen một tâm hồn trong trắng
Và đừng dối lừa như gã Sở Khanh
Em sẽ đi...
Dẫu lặn lội một mình
Nếu một ngày kia có người con gái khác
Đã khiến anh ngã lòng
Để xa mãi tình em

(P/s: Tôi biết bạn vẫn thường xuyên đến thăm blog của tôi, vẫn luôn quan tâm đến tôi, dù bạn chỉ muốn ẩn náu trong ốc đảo của riêng mình... Có những điều không cần nói ta vẫn hiểu, phải không? Đầu tuần chia sẻ với bạn trên blog của tôi nhé, một bài thơ tôi thích cách đây đã 20 năm và bây giờ vẫn nhớ, dù tôi không rơi vào hoàn cảnh ấy... Hãy vui lên, LN. nhé) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét