Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

20/01, chúc mừng sinh nhật bạn!

Hôm nay là sinh nhật anh, tôi biết điều đó sau gần 20 năm ...Kỷ niệm của một thời vô tư quá cứ thắp lửa trong lòng...Tôi còn nhớ bức thư đầu tiên anh viết chung cho tất thảy chúng tôi, anh bảo mỗi đứa "xé lấy một mảnh mà cất làm của chơi". Chao ôi, những kỷ niệm ta đã dâng tặng cho đời, nó là của một thời mà mãi mãi...
Tôi không hay nhớ sinh nhật của bạn bè, bởi mãi quá tuổi trăng tròn, tôi mới biết thế nào là sinh nhật. Nhưng anh đã bắt tôi phải nhớ, một cách thật ấn tượng và rất tự nhiên. Có những lời nói dối thú vị, tôi đã không hề trách anh, lạ thế!
Cảm giác của anh thật lạ lùng:" Mơ như bạn, Mai như em gái, Nga như người chị, nhưng mạo muội gọi là ba em". Anh bảo tôi hiểu anh nhất, vì sao? và tại sao? 
Câu thơ anh đề tặng đến giờ tôi vẫn nhớ, hình như nó rất đúng đối với tôi. Tôi đọc không nhiều những tác phẩm của anh nên chẳng biết nó có xuất hiện trong tập thơ nào anh đã xuất bản như anh nói hay không. Mà điều đó với tôi chẳng có gì quan trọng...
Tôi đã từng đi qua song chưa một lần quay trở lại nơi đã làm nên "những dấu chấm than lơ lửng cố đô", để anh được " đượm nồng nước mắt em, đượm nồng áo xanh sông xanh của Nga và âm thanh "búp bê" mai về bên nớ...". Ngay từ buổi ấy, hình như anh đã đọc được những trắc trở của tôi trên đường đời. Tại sao anh lại nhắc tôi như thế:" Em khóc đi, nhưng nước mắt phải long lanh nụ cười để vượt lên tất cả". Năm tháng qua đi, song hình như tôi chẳng khác là bao với tôi của ngày xưa cũ...
Anh chia sẻ cho đến lúc ấy, anh chưa từng yêu một cô gái nào. Anh cũng bảo sau này khi lấy vợ, anh sẽ yêu thương cô ấy thật nhiều. Tôi biết điều anh nói là sự thực. Chúc mừng anh có một sự nghiệp vững vàng và có một gia đình hạnh phúc! Chúc mừng sinh nhật bạn của tôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét