Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Vui - Buồn!

Bạn bảo cuộc đời này niềm vui và nỗi buồn, cái gì nhiều hơn nhỉ? Tôi  thấy nhà thơ Xuân Diệu nói có lý: " Trái đất ba phần tư nước mắt/ Đi như giọt lệ giữa không trung". Ai sống ở trên đời mà chẳng nếm trải đầy đủ những cung bậc tinh thần phong phú, đa dạng ấy. Nhưng tôi cũng biết rằng ở mỗi cuộc đời, mỗi số phận, cảm nhận về  niềm vui và nỗi buồn đâu có giống nhau.  
Một người bạn mới quen đọc được nỗi buồn khắc khoải trong tôi. Có lẽ tại tôi nhạy cảm quá chăng? Có mấy ai luôn may mắn trên con đường sự nghiệp. Có mấy ai không bao giờ thất vọng về một điều gì đó, về một ai đó, thậm chí là thất vọng vào chính bản thân mình. Và tình yêu, hạnh phúc...Xưa kia, dường như người ta đã ví nó với một chiếc chăn quá hẹp. Nó chẳng đủ ấm cho tất thảy mọi người! 
Có một lời khuyên đã tặng tôi nụ cười :"Hãy sống vui, hồn nhiên cho đời tươi trẻ".Tất nhiên rồi, tôi cũng sẽ nói với những người trẻ hơn tôi như thế!   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét